Bài nghiên cứu

Khuyến cáo về điều trị bệnh nhân xuất huyết dưới nhện do vỡ phình động mạch năm 2023 của AHA/ASA (lược dịch)

Tiểu sử Tác giả
  • Nguyễn Hải Anh ( Bệnh viện Bạch Mai ) - Biên dịch viên

Từ khóa:

Xuất huyết dưới nhện do vỡ phình động mạch

Tải xuống

Đã Xuất bản

20-05-2024

Số

Chuyên mục

Các bài nghiên cứu

Thể loại

Cách trích dẫn

Nguyễn, Hải Anh , trans. 2024. “Khuyến cáo về điều trị bệnh nhân xuất huyết dưới nhện Do vỡ phình động mạch năm 2023 của AHA ASA (lược dịch)”. Tạp Chí thần Kinh học Việt Nam 4 (39): 77-84. https://vjn.vnna.org.vn/tkh/article/view/49.

Tóm tắt

Xuất huyết dưới nhện do vỡ phình động mạch (aSAH) là một mối đe dọa sức khỏe cộng đồng toàn cầu đáng kể và là một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Khuyến cáo xuất huyết dưới nhện do vỡ phình động mạch năm 2023 đưa ra các khuyến nghị dựa trên bằng chứng hiện tại để điều trị những bệnh nhân này. Các khuyến nghị đưa ra một cách tiếp cận dựa trên bằng chứng để ngăn ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân xuất huyết dưới nhện do phình động mạch, với mục đích cải thiện chất lượng chăm sóc và phù hợp với lợi ích của bệnh nhân và gia đình họ cũng như người chăm sóc. Chúng tôi tiến hành lược dịch khuyến cáo này nhằm mục đích đóng góp thêm kho tàng kiến thức cập nhật cho các bác sĩ lâm sàng.

Tài liệu tham khảo

Hoh B. L., Ko N. U., Amin-Hanjani S., et al. (2023), "2023 Guideline for the Management of Patients With Aneurysmal Subarachnoid Hemorrhage: A Guideline From the American Heart Association/American Stroke Association", Stroke, 54 (7), pp. e314-e370

Các bài báo tương tự

1-10 của 30

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.